เรียบง่าย สมถะ เปิดบ้านราชินีหมอลำ ศิริพร อำไพพงษ์ เลขที่ ๙๙๙ ตั้งชื่อสุดเก๋ เรือนโบว์รัก ในอาณาจักร 12 ไร่ และวัดที่สร้างจากแรงศรัทธา


แม้จะผ่านมา 30 กว่าปี แต่ชื่อของศิริพร อำไพพงษ์ ก็ยังอยู่ในอันดับต้น ๆ ของวงการนักร้องลูกทุ่งและหมอลำ แถมยังมีเพลงยอดนิยมตลอดกาลออกมามากมาย จึงทำให้ไม่ได้มีแค่ทัวร์คอนเสิร์ตในไทยเท่านั้น แต่ยังดังไปไกลจนมีโชว์ในต่างประเทศด้วย ได้แก่ เดนมาร์ก สวีเดน นอร์เวย์ และอังกฤษ เรียกได้ว่าตารางงานแน่นทุกวันจริง ๆ แต่ถึงอย่างนั้น รายการตีท้ายครัว นำโดยเหล่าพิธีกรฝีปากกล้า ก็มีโอกาสนำทุกคนไปเปิดประตูและเยี่ยมชมบ้านของเธอพร้อม ๆ กัน
ภาพจาก รายการตีท้ายครัว
บ้าน ศิริพร อำไพพงษ์ ที่รายการตีท้ายครัวพาไปชมกัน อยู่ในจังหวัดอุดรธานี บนที่ดินกว่า 12 ไร่ ประกอบด้วยบ้านชั้นเดียว 3 หลังคือ บ้านพี่ชาย เรือนรับรองพระสำหรับทำบุญประจำปี และบ้านของตัวเอง ซึ่งทั้งหมดนี้ซื้อด้วยเงินสดจากน้ำพักน้ำแรงทั้งสิ้น เช่นเดียวกับบ้านอีก 4 หลังในกรุงเทพฯ ที่สำคัญแม้จะมีเงินทองมากมาย แต่ก็ยังคงใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและสมถะ
ภาพจาก รายการตีท้ายครัว
ภาพจาก รายการตีท้ายครัว
นอกจากนี้ยังนำเงินบางส่วนไปใช้ในการสร้างวัดที่มีชื่อว่า วัดสว่างธรรม เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนขนดินมาถมที่กันเลยทีเดียว แม้ตอนนนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่การตกแต่งนั้นก็ประณีตและสวยงามมากจริง ๆ แถมตอนนี้มีคนให้ความสนใจและเดินทางมาสักการะบูชามากมายเลยทีเดียว

Comments

Popular posts from this blog

บอกตรงๆงี้เลยเหรอ สาวโพสต์พ้อ หมอ รพ.เอกชน ขึ้นเสียง บอกคนไข้ รักษาไม่หายแล้ว สั่งลาลูกเลย ป้าจะค่อยๆตาย(คลิป)

โมเมนต์สุดฮา เมื่อ แพท วงเคลียร์ อยากถ่ายรูปกับ ปาล์มมี่-พี่ตูน แต่ไม่กล้าบอก เจอ “ปาล์มมี่” ตอบกลับ ทำเอาไปต่อแทบไม่เป็น

แจกกระจาย พปชร.โชว์นโยบาย มารดาประชารัฐ ท้องปั๊บรับเดือนละ 3,000 บาท คลอด-เลี้ยงดูให้อีกหลักแสน